Trang chủ Góc Tâm Sự Thiếu ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục như thế nào

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục như thế nào

Ngủ không đủ giấc có thể làm cho ham muốn của bạn giảm đi. Hãy thử những mẹo đơn giản này để ngủ nhiều hơn và làm thức dậy tình yêu của bạn. Tình dục sẽ tốt hơn nhiều. Nó bắt đầu với việc ngủ nhiều hơn! Không có gì ngạc nhiên khi bí mật về tình dục tuyệt vời nằm trong ngay trong chính phòng ngủ. Nhưng những gì như “sex toy” (đồ chơi tình dục) hoặc các vị trí “không chuẩn xác” là vô dụng; trên thực tế, để có được cuộc thăng hoa chỉ đơn giản là bạn nên dành thời gian để ngủ nhiều hơn. Lợi ích của giấc ngủ được phổ biến rộng rãi: Việc đủ giấc có thể giúp phòng tránh các bệnh về tim cho đến tránh cảm lạnh và bệnh nhiễm trùng khác. Theo như nghiên cứu mới nhất cũng cho thấy rằng khi bạn càng ngủ ngon thì cuộc sống tình dục của bạn càng tốt. Hãy đọc để tìm hiểu giấc ngủ ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục của bạn ra sao, và những gì bạn có thể làm bắt đầu ngay từ tối nay Giấc ngủ và sex Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 5 năm 2015 trên tạp chí Y học tình dục, chỉ cần ngủ thêm một giờ mỗi đêm sẽ làm tăng tỷ lệ phụ nữ quan hệ tình dục với bạn tình thêm 14%. Nghiên cứu, theo dõi 171 phụ nữ khác ghi lại giấc ngủ và hoạt động tình dục trong 14 ngày, cũng nhận thấy rằng những phụ nữ mãn kinh bị thiếu ngủ thường bị kích thích âm đạo kém hơn trong khi quan hệ tình dục so với những người ngủ đủ giấc mỗi tối. Phụ nữ có thời gian ngủ dài hơn ngủ 7 tiếng 22 phút, trung bình mỗi đêm. Mặc dù biết thiếu ngủ có thể làm tâm trạng của bạn nặng nề hơn, khiến ham muốn tình dục của bạn giảm đi rõ rệt, có thể có nguyên nhân từ các yếu tố khác nữa, Tiến sĩ David Kalmbach, trưởng nhóm nghiên cứu và là nhà nghiên cứu giấc ngủ thuộc Đại học Michigan và phòng thí nghiệm nghiên cứu sinh học ở Ann Arbor, cho biết ngủ cũng ảnh hưởng đến lượng hoóc môn, có thể gây ra những thay đổi về ham muốn và hưng phấn. 4 mẹo để có giấc ngủ ngon hơn Vậy làm thế nào bạn ngủ ngon hơn? Thứ nhất, quan trọng bạn nên hiểu rằng giấc ngủ là điều cốt yếu để nuôi dưỡng ham muốn. Gina Ogden, tiến sĩ- nhà trị liệu tình dục ở Cambridge Massachusetts nói: Ngủ giúp bạn quên đi những trải nghiệm khó chịu trong ngày, chẳng hạn như việc làm ông chủ tức giận hoặc lỡ deadline, đồng thời cho phép bạn thư giãn và tận hưởng khoảnh khắc với người bạn đời của bạn. Hãy ghi nhớ phòng ngủ chỉ để dành cho hai hoạt động: ngủ và tình dục. Sau đó thử các mẹo đơn giản này để tối nay có 1 giấc ngủ say. 1. Biết cơ thể cần ngủ bao nhiêu Theo Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia, người lớn từ 18 đến 64 tuổi cần ngủ 7 đến 9 giờ mỗi đêm. Hãy cố gắng lên giường ngủ cho đến khi khi bạn ngủ đủ giấc để cảm thấy tươi mới và thư giãn. 2. Có một đêm “điên cuồng” Bạn không thể ngủ được? Thay vì lăn lộn trên giường, hãy quan hệ tình dục với bạn đời. Theo Tổ chức Giấc Ngủ Quốc Gia, quan hệ tình dục sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ sau đó. Lý do: Sex kích thích hoocmon làm tăng oxytocin và giảm cortisol (một hoóc môn liên quan đến căng thẳng). Thêm vào đó, việc có cực khoái sẽ tiết ra một loại hoocmon được gọi là prolactin, làm bạn cảm thấy thư giãn và muốn chợp mắt. 3. Hãy thử “cai nghiện điện tử” Ba giờ trước khi bắt đầu ngủ, hãy tắt tivi, máy tính và điện thoại di động. Theo Shannon Chavez PsyD nhà tâm lý học và nhà trị liệu tình dục ở Los Angeles, gợi ý. "Khách hàng của tôi thường xuyên đi ngược lại quy tắc này, nhưng khi họ làm theo, họ thấy giấc ngủ được cải thiện", cô nói. 4. Một giấc ngủ tốt không phải một giấc ngủ hoàn hảo Bạn biết khi nào bạn cần sự giúp đỡ chuyên nghiệp. Kalmbach nói: "Những giấc ngủ tệ hại mỗi đêm là điều bình thường. "Nhưng nếu bạn thường xuyên phải vật lộn với việc ngủ hoặc cảm thấy kiệt sức trong lúc ngủ, hãy nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ y tế như bác sĩ gia đình hoặc bác sĩ về giấc ngủ."

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận