Những thói quen tai hại khiến mỡ bụng “cứ ngày một dày lên”

0
213

Ngoài việc lười vận động, có những nguyên do xuất phát từ thói quen thường nhật mà nhiều người mắc phải dẫn tới hiện tượng tích mỡ vùng bụng. Nếu bắt gặp hình ảnh của mình qua bài viết dưới đây, bạn cần điều chỉnh lại để giữ được vòng eo “con kiến”.

Ăn quá nhiều đồ chiên rán

Thực phẩm chiên rán là thủ phạm số một gây tích mỡ vùng bụng

Thực phẩm chiên rán chứa rất nhiều dầu mỡ transfat không có lợi cho cơ thể, khi được hấp thụ sẽ tạo thành những chất béo không no tích tụ nơi thành bụng. Duy trì chế độ ăn uống này một thời gian sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng đồng thời phải tạm chia tay với những chiếc váy bó sát quyến rũ tôn vòng hai.  Do đó, để giúp vóc dáng luôn được cân đối, bạn cần hạn chế, xây dựng chế độ ăn sạch, tăng cường chất xơ, vitamin hóa giải năng lượng, giải phóng mỡ thừa. Đây cũng là cách hỗ trợ giảm bệnh tim mạch, mỡ máu, cao huyết áp…

Sử dụng thiết bị thông minh khi đang ăn

Không nên sử dụng thiết bị điện tử khi đang ăn uống bởi chúng dễ làm bạn không kiểm soát được dạ dày

Đây là thói quen bắt gặp ở nhiều người, đặc biệt những bạn trẻ thường sử dụng smartphone hay thiết bị điện tử gần như liên tục trong khi ăn. Điều này tưởng chừng như vô hại, nhưng chúng lại khiến tinh thần bị phân tán, não bộ mất kiểm soát dẫn tới xu hướng ăn nhiều hơn mà không biết no. Để không bị tích mỡ vùng bụng và đau dạ dày, bạn cần để cơ thể tập trung hoạt động tiêu thụ bữa ăn, nói không với các loại hình giải trí khác để đảm bảo sức khỏe.

Nạp quá nhiều thức ăn vào ngày kinh nguyệt

Ngày đèn đỏ bạn có xu hướng thèm ngọt và nhanh đói

Tình trạng đói nhanh, thèm ăn trước mỗi thời kỳ “đèn đỏ” của con gái còn gọi là hội chứng “Tiền kinh nguyệt”. Lúc này, chỉ số hormone cơ thể tăng đột biến, kích thích não bộ và dạ dày liên tục gây ra cảm giác cần nạp một loại thực phẩm nào đó. Hiện tượng này hết sức bình thường, mỗi tháng sẽ xảy đến một lần nhưng không có nghĩa rằng bạn được phép nuông chiều bản thân, ăn quá mức cho phép dễ làm trọng lượng cơ thể tăng đột ngột. Hãy chú ý kiểm soát chế độ, khẩu phần ăn để cân đối lượng dinh dưỡng trong thời gian này.

Khẩu phần ăn thiếu hụt Probiotics

Cần tăng cường probiotics trong khẩu phần ăn để hỗ trợ hạn chế tích lũy mỡ thừa

Probiotics hay còn gọi là vi khuẩn có lợi đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tiêu hóa, quyết định phần lớn tới tăng giảm cân nặng. Thành phần này thường được tìm thấy trong sữa chua lên men tự nhiên, không chỉ cân bằng khuẩn ruột mà còn thúc đẩy quá trình cân bằng chất béo, hạn chế sự tích mỡ không mong muốn. Hãy duy trì thói quen ăn từ 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày, tốt nhất nên chọn loại ít đường để vừa giữ dáng, vừa làm đẹp da hiệu quả.

Ăn khi tâm trạng không ổn định

Tránh để cơ thể ăn quá nhiều khi tâm trạng bị căng thẳng kéo dài

Khi bản thân gặp vấn đề căng thẳng, stress kéo dài, cơ thể có sự xáo trộn dẫn tới kích thích co bóp bao tử, tiết dịch vị khiến bạn có xu hướng ăn nhiều để ổn định trạng thái cảm xúc. Tuy nhiên, chúng cũng đồng nghĩa với việc sẽ khiến quá trình tiêu thụ thức ăn trở nên quá tải và nhanh chóng đẩy cơ thể vào tình trạng dễ bị béo phì.

Chia sẻ

Phản hồi của bạn

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây