Trang chủ Sống xanh Nguyên tắc ăn uống để có một trái tim khỏe mạnh

Nguyên tắc ăn uống để có một trái tim khỏe mạnh

Để có một nhịp đập khỏe mạnh, bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Bởi vậy, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một vài gợi ý tốt cho sức khỏe bạn có thể tham khảo.

Bổ sung hàm lượng calo phù hợp

Dư thừa cân nặng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch, huyết áp cao. Bởi vậy, hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống cân đối để tránh cung cấp quá nhiều thực phẩm giàu năng lượng.

            Muốn giữ được trái tim khỏe mạnh bạn cần chế độ ăn uống khoa học

Bổ sung chất xơ

Trong thực đơn, những món ăn giàu chất xơ sẽ giúp bạn kiểm soát tốt thành phần axit béo, duy trì cholesterol ở mức ổn định. Bởi vậy, muốn có một trái tim khỏe mạnh, bạn nên cân đối giữa việc bổ sung thịt, trứng, sữa và các loại rau xanh.

Ăn nhiều món ăn có nguồn gốc từ thực vật

Trái cây, rau, củ đều là những món ăn tốt cho tim mạch. Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu có vai trò quan trọng đối với quá trình chống lão hóa. Bởi vậy, hãy bổ sung thêm những thực đơn này vào bữa ăn chính mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cũng nên thay đổi chúng mỗi ngày, tránh tình trạng lạm dụng chúng gây ra những tổn hại về sức khỏe.

Rau xanh cần thay đổi trong mỗi bữa ăn

Ví dụ:
  • Ăn nhiều cà rốt gây vàng da
  • Bổ sung nhiều cần tây sẽ hình thành sỏi

Tầm quan trọng của chất béo

Để có một trái tim khỏe, trong thực đơn không thể thiếu chất béo bão hòa. Nó giúp làm giảm cholesterol – nguyên nhân gây ra huyết áp cao và một số bệnh liên quan đến hệ tim mạch khác. Tuy nhiên, khi áp dụng nguyên tắc này, bạn cần cân đối để tránh tình trạng béo phì.

Bổ sung lượng Natri phù hợp

Nguyên tắc có được trái tim tốt không thể bỏ qua hàm lượng Natri trong món ăn hàng ngày. Các tổ chức sức khỏe cộng đồng khuyến cáo, bạn nên bổ sung 2300 mg chất này mỗi ngày để giúp hệ tim hoạt động tối ưu nhất. Tuy nhiên, với những bệnh nhân huyết áp cao chỉ cần 1500 mg/ Natri mỗi ngày. Nếu vượt quá con số này sẽ gây rối loạn bộ máy hoạt động của khu trung tâm.

Nên bổ sung hàm lượng Natri phù hợp trong thực đơn hàng ngày để ngăn chặn những bệnh tim mạch

Hạn chế đồ ngọt

Thực phẩm nhiều đường như nước ngọt có thể khiến suy giảm chức năng tim. Hơn thế, nó còn kéo theo nhiều bệnh như tiểu đường, đột quỵ…Chính vì thế, bạn nên hạn chế những đồ uống, món ăn chứa hàm lượng glucose cao. Nếu bạn muốn bổ sung đồ ngọt, hãy chọn những loại trái cây tươi, ngon. Trên đây 6 nguyên tắc trong chế độ ăn, uống bạn cần ghi nhớ nếu muốn có được trái tim khỏe. Hy vọng đây sẽ là hành trang hữu ích cho bạn trong suốt cuộc đời.

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận