Trang chủ Sức Khỏe - Luyện Tập Nguyên nhân nào gây béo bụng

Nguyên nhân nào gây béo bụng

Việc hiểu rõ được nguyên nhân dẫn tới tình trạng béo bụng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc lấy lại vóc dáng thon gọn, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng mà bệnh mỡ thừa mang lại.

Nắm được thủ phạm gây ra béo bụng, nhất là dân văn phòng để từ đó có phương pháp khắc phục cho phù hợp. Dưới đây là các nguyên nhân chính khiến vùng bụng của bạn bị tích mỡ.

Cơn ác mộng mang tên béo bụng ám ảnh nhiều phụ nữ

Cơn ác mộng mang tên béo bụng ám ảnh nhiều phụ nữ

1 - Ngồi nhiều- ít vận động

Theo thời gian nếu cơ thể ít vận động, phần mỡ tích tụ dồn ép nơi bụng khiến số đo vòng này tăng dần. Đây là lý do mà vóc dáng của bạn thay đổi theo chiều hướng xấu đi.

Với trường hợp này bạn cần đảm bảo nên vận động đi lại cách 1-2 giờ đồng hồ khoảng 10 phút. Hoặc có thể tập thể dục ngay tại chỗ bằng các bài tập hít thở nén khí vùng bụng giúp tiêu mỡ thừa.

2- Ăn uống mất cân bằng

Các dưỡng chất nuôi cơ thể cần đồng đều, cân bằng nên nếu như lượng chất béo, protein được nạp quá nhiều, vượt trội hơn các chất khác dẫn đến mỡ thừa tăng sinh. Trong đó vùng bụng là phần tiếp nhận đầu tiên nên dễ phát phì nhất.

Bạn phải cẩn thận với chế độ ăn của mình, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp vùng bụng

Bạn phải cẩn thận với chế độ ăn của mình, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp vùng bụng

Điều này dễ hiểu vì sao những người ăn nhiều chất béo hay uống bia thường xuyên dễ bị béo bụng hơn.

Với trường hợp này để cải thiện, bạn có thể cung cấp chất xơ từ rau xanh, củ quả, nước ép trái cây, sinh tố... qua thực phẩm ăn uống hàng ngày hoặc các viên uống có chức năng bổ sung.

3 – Ngủ nhiều

Nghe có vẻ phi lý, khi ngủ là hoạt động của mắt thì tại sao liên quan đến mỡ bụng. Nhưng hành động này có ảnh hưởng không nhỏ đến vòng hai phát tướng. Việc bạn dừng mọi hoạt động trao đổi chất của cơ thể để nghỉ ngơi, khiến cho lượng thức ăn thừa chưa tiêu hóa hết, tích mỡ vùng bụng.

Vậy nên để khắc phục, bạn cần tuân thủ chế độ nghỉ đủ 8 tiếng một ngày. Hạn chế ăn nhiều trước khi ngủ khiến cơ thể chưa kịp trao đổi chất.

4 - Căng thẳng, lo lắng nhiều

Stress quá độ cũng kích thích cơ thể tiết ra telogen effluvium làm mỡ bụng tăng. Hơn nữa, teleogen efluvium còn có thể làm cho hệ miễn dịch mất kiểm soát, khiến lượng dinh dưỡng tích tụ, khó tiêu gây nên tình trạng dư thừa mỡ.

Căng thẳng có thể làm tích tụ mỡ bụng

Căng thẳng có thể làm tích tụ mỡ bụng

Ngay khi thấy béo bụng, bạn cần loại bỏ phiền muộn, có tâm lý thoải mái, dinh dưỡng cân bằng, ngủ đủ giấc, tạo thói quen cùng tinh thần tốt để góp phần làm cho vòng 2 được phẳng và eo thon.

Béo bụng tuy không phải bệnh lý nguy hiểm nên khi gặp tình trạng này, bạn cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng các loại thực phẩm chức năng được quảng cáo có công hiệu nhanh chóng tránh “ rước họa vào thân”.

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận