Trang chủ Sức Khỏe - Luyện Tập Chế độ ăn kiêng dành cho dân văn phòng siêu hiệu quả

Chế độ ăn kiêng dành cho dân văn phòng siêu hiệu quả

Một trong những nỗi lo của các anh chàng và cô nàng công sở đó là tình trạng vòng 2 phát tướng. Cùng học ngay chế độ ăn kiêng chuẩn khoa học ngay trong bài viết này để nhanh chóng lấy lại vóc dáng eo thon.

Khởi đầu ngày mới với trà xanh

Ngay sau khi thức dậy, vệ sinh cá nhân xong, dân văn phòng có thể detox cho cơ thể bằng một ly trà xanh tươi mát. Việc này không những thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi mà còn ngăn chặn tình trạng lão hóa diễn ra.

Trà xanh giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hạn chế tích tụ mỡ thừa

Chuẩn bị một bữa sáng “giàu có” nhất

Đừng tiết kiệm cho bữa sáng nếu muốn áp dụng phương pháp giảm cân an toàn này. Hãy chuẩn bị cho mình những thực đơn đầy đủ các dưỡng chất để cung cấp cho một ngày làm việc thật tốt. Thực đơn bữa sáng có thể bao gồm:
  • Trứng rán
  • Bánh mì nướng
  • Ly sinh tố hoa quả.

Lưu ý trước bữa ăn trưa

Để tránh tình trạng nạp cho cơ thể quá nhiều dưỡng chất, trước khi ăn trưa khoảng 1 tiếng, bạn nên uống một ly sinh tố hoa quả. Tốt nhất hãy uống nước dưa hấu bởi hàm lượng đường trong ngoại quả này không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Đặc biệt, ở lưu ý thứ 3 này còn giúp tạo cảm giác no, dẫn đến chế độ ăn cũng ít hơn bình thường.

Trước bữa ăn trưa, dân văn phòng nên uống một ly sinh tố dưa hấu để giúp giảm cân hiệu quả

Không nên ăn trưa quá nhiều

Một lời khuyên dành cho dân văn phòng đó là hãy ăn các món ăn chứa hàm lượng calo một cách vừa phải, ít dầu mỡ. Điều này giúp hạn chế năng lượng dư thừa, tránh hiện tượng tích tụ mỡ dưới da.

Buổi tối bạn nên bổ sung nhiều rau xanh

“Hãy ăn tối như người nghèo” là chân lý giảm cân hữu hiệu nhất dành cho dân văn phòng. Bởi buổi tối là lúc cơ thể ít vận động nhất, các chất hấp thụ vào cơ thể dễ dàng chuyển hóa thành năng lượng, dự trữ dưới dạng mỡ thừa. Do vậy, ở chế độ này bạn cần ghi nhớ 2 điều:
  • Không nên ăn bữa tối quá muộn, thời gian tốt nhất dành cho bữa tối là khoảng 6 – 7h.
  • Hạn chế tối đa việc bổ sung chất béo, thực phẩm giàu protein trong khoảng thời gian này. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, uống nước hoa quả ít đường.

Bổ sung nhiều rau xanh thay vì nạp cho cơ thể món ăn giàu chất béo vào bữa tối

Bên cạnh chế độ ăn uống trên, dân văn phòng nên kết hợp vận động để đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, tránh tình trạng ngồi im một chỗ trong nhiều giờ liền. Đặc biệt, bạn cần có chế độ nghỉ ngơi khoa học, tránh xa các chất kích thích có thể khiến cơ thể phát phì. Trên đây là những lưu ý cộng với chế độ ăn khoa học bạn có thể áp dụng với mong muốn sở hữu vóc dáng cân đối nhất. Chúc bạn thành công.

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận