Trang chủ Sống xanh Bổ sung thực phẩm cho sức khỏe tốt nhất?

Bổ sung thực phẩm cho sức khỏe tốt nhất?

Cách bổ sung thực phẩm có ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa và khả năng hấp thụ của cơ thể. Vậy ăn như thế nào để vừa phát huy hết công dụng của chúng vừa nâng cao sức khỏe?

Chuẩn bị thực đơn cho bữa sáng

Buổi sáng là lúc cơ thể cần nguồn dinh dưỡng lớn để đảm bảo hoạt động cho cả ngày. Do đó, khi chuẩn bị đồ ăn, bạn nên đầu tư cho nó thật tốt, tránh và tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Bởi cơ thể dễ rơi vào trạng thái thiếu hụt oxy.

Hãy thưởng thức bữa sáng như một ông hoàng

Chế độ ăn bạn chuẩn bị cần có:
  • Tinh bột có thể là cơm, bún, phở, bánh mì,...
  • Chất đạm như: Thịt, trứng, sữa,…
  • Chất béo: Dầu thực vật
  • Vitamin và khoáng chất từ các loại rau, củ quả

Bữa trưa

Bữa trưa cũng vô cùng quan trọng, cần thiết, nó duy trì hoạt động giúp tăng cường lượng calo đã mất. Để chắc chắn rằng, cơ thể hấp thụ tốt nguồn dinh dưỡng và luôn sung sức trong công việc bạn hãy chuẩn bị đồ ăn bao gồm:

Ăn bữa trưa như của người khá giả

  • Món ăn giàu protein: Thịt, đậu hà lan, lạc, măng tây, bông cải xanh, nấm,…
  • Bạn có thể bổ sung một ly sữa ít đường để bắt đầu một buổi chiều dồi dào năng lượng.
  • Bổ sung chất xơ như: Các loại rau xanh, trái cây,…

Bữa tối

Bữa tối có thể ăn ít nhưng tuyệt đối không được bỏ. Bên cạnh đó, bạn không nên ăn quá no vì sẽ gây nguy hiểm đến hệ tiêu hóa. Đồng thời, bạn cũng lưu ý nên ăn tối khoảng 4 giờ trước khi đi chìm vào giấc ngủ để cơ thể dễ tiêu. Thực đơn bữa tối:
  • Chuẩn bị một ly sữa để bổ sung canxi
  • Hạn chế ăn các thực phẩm giàu protein vì sẽ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa.
  • Nên nạp cho cơ thể nhiều rau xanh, trái cây.

Thưởng thức bữa tối như bữa ăn của người nghèo

Thời gian tiêu hóa của một số thực phẩm

  • Hoa quả có thời gian tiêu hóa khoảng 30 phút – 1 giờ.
  • Cách thực phẩm giàu chất xơ cơ thời gian tiêu hóa là 4 phút – 2 giờ
  • Hệ tiêu hóa cần tới 1h30 phút cho đến 3h để hấp thu và phân giải hết ngũ cốc
  • Thời gian tiêu hóa của thực phẩm giàu protein là 1 giờ 30 phút – 4 giờ
  • Thực phẩm chứa chất béo cần có thời gian tiêu hóa từ 2 – 4 giờ
Trên đây là những nguyên tắc trong thực đơn giúp bạn có một chế độ ăn khoa học và nâng cao khả năng hấp thụ tốt nhất. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe tối ưu.

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận