Trang chủ Giữ dáng Bí quyết ăn tết không lo béo phì

Bí quyết ăn tết không lo béo phì

Béo phì là nỗi lo của rất nhiều cô gái mỗi khi tết đến, những món ăn như thịt gà, thịt lợn, giò, bánh kẹo là nguyên nhân chính khiến chúng ta bị tăng cân trong dịp tết. Vậy phải làm sao để tết 2018 này bạn vẫn có thể ăn những món ăn yêu thích ngày tết mà không sợ tăng cân. [caption id="attachment_4173" align="aligncenter" width="600"]Bí quyết ăn tết không lo béo phì Bí quyết ăn tết không lo béo phì[/caption] 1, Hạn chế ăn bánh chưng [caption id="attachment_4174" align="aligncenter" width="600"]Bạn nên hạn chế ăn bánh chưng ngày tết Bạn nên hạn chế ăn bánh chưng ngày tết[/caption] Bánh chưng được làm từ gạo nếp, đỗ xanh và thịt lợn đều - đây là những nguyên liệu gây tăng cân nhanh vì vậy bạn đừng ăn quá nhiều bánh chưng trong dịp tết nếu không muốn trở thành con heo xấu xí nhé. 2, Các món thịt Thịt lợn, gà, bò là loại thực phẩm được sử dụng khá là nhiều trong các món ăn như thịt quay, thịt xiên, thịt rán, giò…. Thay vì ăn những món này bạn có thể giảm hàm lượng béo của thịt bằng cách ăn kèm với những loại rau củ như: thịt lợn nhồi mướp đắng, canh mộc, thịt cuốn với rau sống, thịt xào lẫn với rau….. 3, Hạn chế ăn bánh kẹo [caption id="attachment_4175" align="aligncenter" width="600"]Bánh kẹo là nguyên nhân gây tăng cân ngày tết Bánh kẹo là nguyên nhân gây tăng cân ngày tết[/caption] Tết là khi nhà nhà có bánh kẹo, người người ăn kẹo và tất nhiên bạn sẽ không thể thoát khỏi sự lôi kéo hấp dẫn của chúng nhưng hãy cố gắng kiềm chế bản thân đừng ăn quá nhiều bánh kẹo vì trong bánh kẹo chứa rất nhiều đường và tinh bột đây cũng là một trong những nguyên nhân không hề nhỏ khiến bạn tăng cân chỉ trong vài ngày nghỉ lễ. 4, Ngủ đủ và tập thể dục đều đặn [caption id="attachment_4178" align="aligncenter" width="600"]Ngủ đủ và tập thể dục đều đặn là phương pháp tốt nhất để thăng bằng cân nặng trong dịp tết đến Ngủ đủ và tập thể dục đều đặn là phương pháp tốt nhất để thăng bằng cân nặng trong dịp tết đến[/caption] Nhiều bạn nghĩ rằng tết là lúc ngủ nướng thích hợp nhất, nhưng điều đó lại là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng vì sau một ngày nạp quá nhiều đồ ăn thì việc ngủ nướng sẽ khiến tích mỡ thừa nhiều hơn. Thay vì ngủ nướng bạn chỉ nên ngủ đủ 8 tiếng một ngày và tập thể dục đều đặn. Đảm bảo bạn sẽ không bị béo phì cho dù có ăn quá tay một chút. 5, Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây Việc ăn nhiều rau xanh trong bữa ăn sẽ giúp lấp đầy dạ dày và từ đó ngăn chặn được cảm giác thèm ăn các món ăn gây béo khác. Trái cây cũng là trợ thủ đắc lực giúp bạn gảm béo hiệu quả nữa nhé. Vì vậy hãy bổ sung trái cây cho bữa phụ của bạn nhé.

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận