Trang chủ Tin làm đẹp Bí kíp sử dụng giày cao gót – “Vũ khí sắc đẹp” của phụ nữ

Bí kíp sử dụng giày cao gót – “Vũ khí sắc đẹp” của phụ nữ

Không biết từ bao giờ, giày cao gót trở thành một khái niệm gói gọn cụm từ thanh lịch và quyến rũ dành cho phái đẹp. Tuy là “must-have” item của chị em phụ nữ, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng đúng cách. Để tự tin sải bước khoe dáng một cách trọn vẹn, bạn hãy học những “bí kíp” nhỏ dưới đây.

Chú ý chuyển động từ gót chân tới mũi chân

Giày cao gót nếu đi đúng cách có thể tạo ra cảm giác thanh thoát, uyển chuyển

Giày cao gót đã từng được ví như một chiếc chìa khóa để mở cánh cửa thời trang nhiều màu sắc cũng như họa tiết ngẫu hứng của giới eva. Những cô gái “chập chững” đi những bước đầu tiên trên đôi giày cao gót giây phút đó cảm thấy giống như đã trưởng thành. Nhưng chúng cũng dễ gây ra tình trạng phồng rộp các đầu ngón chân, khiến bạn đau nhức hay chuột rút nếu không biết dùng đúng cách. Để hạn chế được điều này, hãy đặt gót chân xuống để dồn trọng lượng thân trên xuống rồi cùng mũi chân tiếp đất. Tiếp tục nhấc gót, trượt mũi chân lên phía bước thành nhịp độ nhẹ nhàng, Điều này không chỉ giúp cân bằng cơ thể mà còn tạo ra cảm giác thanh thoát, uyển chuyển nhẹ nhàng trong mỗi bước đi.

Khởi động chân trước khi mang giày cao gót

Nên khởi động chân trước khi xỏ vào đôi giày cao gót để tránh cơ bắp chân bị ảnh hưởng

Hoạt động một ngày dài với đôi giày cao gót, chắc hẳn bạn sẽ không thể tránh khỏi những cơn đau nhức xuất hiện. Bạn nên khởi động chân trước khi xỏ chúng để các chức năng được vận động, cơ bắp sinh nhiệt nóng lên, quen với tình trạng di chuyển. Cần dành từ 1-2 phút mỗi 2 tiếng một lần để thư giãn các đầu ngón chân, bóp đều bằng mười đầu ngón tay nếu không muốn bị múi cơ bắp chân co rút liên tục.

Điều chỉnh tư thế đứng với giày cao gót

Điều chỉnh tư thế đứng là cách giúp bạn tránh nguy cơ đau mỏi vai gáy

Trong trường hợp bạn phải đứng liên tục bằng đôi giày cao gót lênh khênh, bí quyết đứng thẳng lưng là phương án hữu hiệu nhất để giúp bạn tránh nguy cơ đau mỏi vai gáy. Lưu ý giữ phần đầu cổ thẳng, cột sống giữ nguyên song song với mặt đất. Ngoài ra, tư thế đứng cũng cần được linh hoạt chuyển đổi: Đứng bằng đế gót của một chân, phần chân còn lại ở trạng thái nghỉ và đổi chân khi mỏi.

Phối hợp linh hoạt với các bộ phận khác

Luôn phối hợp với các bộ phận trên cơ thể để lực tỏa cơ bắp được phân bố đồng đều

Để tạo ra một dáng đi uyển chuyển nhất mà vẫn đảm bảo không bị đau nhức cơ thể, bạn có thể ghi nhớ mẹo phối hợp với bộ phận khác theo lời của tiến sĩ  Splichal – Khoa Tâm lý & Sức khỏe Phụ Nữ đại học Havard (Hoa Kỳ): Tránh việc chỉ sử dụng phần lực của cơ chân đùi mà còn phải kết hợp nhuần nhuyễn với cử động của bụng, hông, lưng dưới. Như vậy, lực tỏa của cơ bắp sẽ được phân bố đồng đều chịu trọng lượng từng bộ phận.

Luôn chọn giày phù hợp với bản thân

Phái đẹp hãy lựa chọn một đôi giày phù hợp với bản thân

Không nên “chỉ vì đẹp” mà bạn cắn răng xỏ chân trên một đôi giày cao gót chật chội hoặc lỏng lẻo với độ cao bất tương xứng bởi tình trạng nhức mỏi sẽ nhanh chóng suốt hiện. Hãy chọn một đôi cao gót có phần đế chắn chắn, vừa khít và ôm lấy chân một cách hoàn hảo. Ngoài ra, mẹo đơn giản để làm giãn bớt đôi giày bằng da chính là xỏ chân vào tất, đeo giày rồi dùng máy sấy tóc để thực hiện.

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận