Trang chủ Góc Tâm Sự Bài tập nâng cao thể chất tốt nhất dành cho bệnh nhân suy tim

Bài tập nâng cao thể chất tốt nhất dành cho bệnh nhân suy tim

Thể dục thể thao có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe đặc biệt đối với những người mắc bệnh liên quan đến tim mạch. Do vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra bài luyện tập dành cho bệnh nhân suy tim giúp duy trì thể trạng tốt nhất.

Ý nghĩa của thể dục thể thao đối với bệnh nhân suy tim

Các môn thể thao giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, vận chuyển oxy đến các tế bào, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, với những bệnh nhân suy tim, thể dục thể thao sẽ giúp đem lại những lợi ích dưới đây:
  • Cải thiện chức năng tim
  • Hạn chế những tác nhân xấu đến hệ tim mạch
  • Cải thiện hệ tuần hoàn máu
  • Làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh suy tim
  • Điều chỉnh nhịp thở
  • Loại bỏ stress, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các bài tập dành cho người mắc bệnh suy tim cần

Dựa trên những yếu tố cần của bệnh nhân suy tim, chúng ta có thể chia ra làm nhóm các bài tập bổ trợ như: Bài luyện tập giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt Bài tập cho tay Động tác 1: Đầu tiên bạn hãy duỗi thẳng các ngón tay, duy trì trạng thái này trong 60 giây rồi thả lỏng và nắm lại. Thực hiện trong khoảng 3 phút thì đổi sang tay còn lại. Động tác 2: Ban đầu bạn hãy thả lỏng bàn tay sau đó uốn cong chúng sao cho đầu ngón tay chạm vào đốt thứ 2 (giống như tạo móng vuốt), duy trì khoảng 20 giây rồi thực hiện lại 4 lần. Tiếp tục áp dụng cho bàn tay còn lại. Bài tập giãn cơ giúp bệnh nhân suy tim có được sức khỏe dẻo dai Bài tập cho chân Động tác 1: Ngồi thẳng, hai chân song song với mặt đất, lòng bàn chân vuông góc (trong trạng thái thả lỏng). Tiếp đó, từ từ chuyển động sao cho mũi bàn chân, đùi, cổ chân cố gắng tạo thành một đường thẳng hoặc duỗi căng nhất có thể, giữ trong khoảng 10 giây rồi trở lại tư thế ban đầu. Áp dụng khoảng 4 lần thì chuyển sang bài tập khác. Động tác 2: Giữ nguyên tư thế nghỉ của động tác thứ nhất, đặt hai tay vuông góc với mặt đất để làm điểm tựa rồi từ từ đưa hai chân lên cao, đồng thời người hơi ngả về phía sau. Bạn cố gắng duy trì trạng thái trong khoảng 10 giây rồi từ từ hạ chân xuống. Bài tập cho hệ tim mạch khỏe mạnh Một số môn thể dục như: Đi bộ, đạp xe đều có tác dụng cải thiện chức năng tim, điều chỉnh nhịp thở, tăng cường hấp thu oxy và đào thải cacbonic giúp các mô hoạt động tối ưu hơn.

Lưu ý cần nhớ đối với người mắc bệnh suy tim

Mặc dù thể dục thể thao rất tốt cho quá trình nâng cao sức khỏe nhưng bệnh nhân suy tim nên ghi nhớ những vấn đề sau: Bệnh nhân suy tim nên áp dụng chế độ luyện tập từ mức độ dễ tới khó
  • Áp dụng chế độ luyện tập từ mức độ dễ tới khó, cường độ thấp đến cao.
  • Thời gian luyện tập có thể ngắn nhưng cần kiên trì thường xuyên.
  • Cảm thấy mệt cần nghỉ ngơi và không cố gượng ép cơ thể
  • Luôn mang thuốc trợ tim để phòng những trường hợp xấu xảy ra.
Trên đây là những bài luyện tập giúp hệ tim mạch hoạt động và duy trì trạng thái tốt nhất. Nếu bạn đang mắc phải căn bệnh này có thể áp dụng để loại bỏ các triệu chứng không mong muốn.

Bài viết liên quan

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận