Trang chủ Bí quyết sống 4 điều bạn có thể làm trong tuần để trở thành người hạnh phúc hơn

4 điều bạn có thể làm trong tuần để trở thành người hạnh phúc hơn

Gabrielle Bernstein chia sẻ những lời khuyên về việc thiền định như thế nào để có cuộc sống hạnh phúc hơn. Để có lối sống lành mạnh có thể kể đến kế hoạch ăn uống và tập thể dục. Ngoài ra bạn cũng nên tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày cũng là 1 cách tạo ảnh hưởng tích cực đến sức khoẻ tổng thể của bạn. Bởi vì theo một nghiên cứu trong Proceedings of the National Academy of Sciences, khi bạn hạnh phúc sẽ có tác dụng hạ thấp mức cortisol - hoóc môn stress có liên quan đến các điều kiện sức khoẻ như bệnh đái tháo đường loại 2, cao huyết áp, và các bệnh tự miễn dịch khác. Nhưng chẳng may bạn không cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày, bạn cần làm gì để thay đổi điều đó?

Yêu đời nhiều hơn chính là cách bạn sống hạnh phúc hơn

Gabrielle Bernstein là tác giả cuốn sách chạy nhất May Cause Miracles của tờ New York Times, cho rằng hạnh phúc cá nhân, hoặc "phép lạ" ( theo cách cô nói đến nó)- có thể đạt được thông qua thiền định. Trong cuốn sách đó cô viết rằng thiền hỗ trợ rất tốt:  "vì nó cho bạn thời gian để phản ánh, mang lại sự bình an nội tâm, và cho bạn những đánh giá thực sự về việc bạn đang ở đâu trong cuộc sống và đâu là nơi bạn có thể đi." Ngay cả một nghiên cứu từ JAMA Internal Medicine cũng chứng minh ngồi thiền có thể giúp giảm căng thẳng và những triệu chứng lo âu, trầm cảm liên quan đến vô số bệnh trạng. Thuyết phục bởi những điều trên khiến bạn muốn thử ngồi thiền?  Dưới đây là lời khuyên của Bernstein về cách thiền định để có hạnh phúc mỗi ngày nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khoẻ của bạn. Trước khi thực hiện bạn nên tâm niệm: "Nghĩ khác về bản thân và tạo ra niềm hạnh phúc là điều đầu tiên phải làm trong ngày." - Gabrielle Bernstein nói
  1. Tạo suy nghĩ đầu tiên về một điều hạnh phúc. Bernstein cho biết: "Khi chúng ta nhìn vào gương mỗi buổi sáng và suy nghĩ về tất cả những thứ ta muốn thay đổi, đó là lựa chọn mà ta sẽ làm. "Nghĩ khác về bản thân và tạo ra niềm hạnh phúc là điều đầu tiên phải làm trong ngày." Bernstein khuyên bạn nên nghe nhạc để bắt đầu buổi sáng thay vì xem TV. Tạo danh sách những bản nhạc mang âm hưởng tích cực để giúp thúc đẩy tâm trạng và làm sảng khoái tinh thần. Nếu bạn chỉ có vài phút, hãy ngồi yên và thiền trong khi nghe một hoặc hai bài hát.
  2. Bỏ đi những tư tưởng tiêu cực. Bạn bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ không mong muốn hay phá hoại bản thân mình hoặc người khác? Bernstein khuyên bạn nên sử dụng kỹ thuật thiền định "Snap Out of It" (loại bỏ nó), trong đó bạn đeo dây cao su trên cổ tay và bất cứ khi nào bạn bắt đầu suy nghĩ tiêu cực về bản thân bạn hoặc người khác, bắn sợi dây cao su vào cánh tay của bạn. Điều này thực sự sẽ giúp bạn "snap" ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực.
  3. Giải phóng đứa trẻ bên trong bạn. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng về những trách nhiệm và cam kết, hãy thoát khỏi thế giới, tắt máy tính và điện thoại và “đi” vào đứa trẻ bên trong của bạn. Khi ta trở nên ngây thơ, chúng ta sẽ tăng khả năng tò mò và sáng tạo. Bernstein khuyên bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi trong ngày, khi đó bạn ngồi một mình và dành 5 đến 10 phút để suy nghĩ về những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn luôn mong muốn. "Mở ra sự điên cuồng và có nhiều niềm vui hơn”. Năng lượng trẻ con này mang lại cho chúng ta một cái nhìn tích cực và giải phóng căng thẳng, "Bernstein nói.

Giải phóng năng lượng trẻ con trong bạn cũng là 1 cách hạnh phúc

  1. Ngủ để phục hồi tâm trí. Giấc ngủ là điều cần thiết cho sức khoẻ, nhưng mọi người thường quên rằng đó cũng là một cách tâm linh mang lại những lợi ích cho tinh thần và cảm xúc. Thiếu đi một giấc ngủ quan trọng là cách mà chúng ta ngăn chặn hạnh phúc từ cuộc sống. Để giúp bạn có giấc ngủ ngon, Bernstein khuyên bạn nên sử dụng kỹ thuật thở Kundalini đơn giản: Ngồi thẳng trên giường và thở bằng cách thở chữ U (há miệng như thể bạn đang giữ một phần tư giữa đôi môi.) Hít vào và thở ra qua mũi. Tiếp tục thở như vậy trong một phút.

Chưa có bình luận nào cho bài viết này!

Gửi một bình luận